Chương 84 hướng thế giới tuyên bố!

Lễ trao giải lưu trình rất chậm, đầu tiên muốn bình thẩm ủy ban đọc diễn văn, sau đó là đoạt giải giả diễn thuyết, lại từ quốc vương trao giải, trong lúc còn sẽ tấu nhạc, ca sĩ hiến xướng……
Hoa Hạ quốc nội người xem đã sớm chờ không kiên nhẫn.

“Đều mẹ nó mau 12 giờ, như thế nào còn không có đến phiên Đỗ Tinh Vũ a?”
“Tính, ngày mai còn muốn đi làm, không nhìn, ngày mai lên nhìn xem phát lại.”
“Hết chỗ nói rồi, này đồng thanh phiên dịch nói ta đều muốn ngủ!”
……

“Phía dưới, chúng ta đem thỉnh một vị đến từ phương đông thiên tài vật lý học gia đọc diễn văn. Hắn ở hàng không động lực học thượng nghiên cứu làm nhân loại có thể đi ra sao trời, đổ bộ hoả tinh!” Nobel vật lý học thưởng bình chọn ủy ban uỷ viên cao giọng nói, “Hắn chính là lần này Nobel vật lý học đoạt huy chương, Đỗ Tinh Vũ tiên sinh!”

“Rốt cuộc đến Đỗ Tinh Vũ!” Khán giả lúc này mới nhắc tới kính.
“Đến Đỗ Tinh Vũ!” Đỗ Tinh Vũ trong nhà, cha mẹ đang ở ngủ gật, nghe được đồng thanh phiên dịch nói, lập tức bừng tỉnh.
“Đến hắn!” Cục Hàng Không, Hứa Liên Thu khẩn trương lên.

Màn hình, Đỗ Tinh Vũ ăn mặc chính trang, dáng người thẳng, bộ dáng anh tuấn, nhưng hắn trên mặt lại không có mặt khác đoạt giải giả như vậy vui sướng, bình tĩnh mà đạm nhiên.
“Lão Lữ, đến Đỗ Tinh Vũ lãnh thưởng!” Một gian chung cư, vương vĩ đem Lữ lương kéo tới.

“Đỗ viện sĩ rốt cuộc lên sân khấu!” Trong phòng ngủ, vũ trụ kỹ thuật phục vụ công ty người sáng lập phòng gia hữu nhìn di động, vẻ mặt chờ mong.

“Tới!” Hoa Hạ viện khoa học, quốc gia đài thiên văn, Cục Hàng Không, đại lượng học giả chuyên gia đều nhìn cái này hình ảnh, bọn họ biết, một cái thay đổi thế giới tin tức sắp công bố!

“Nữ sĩ nhóm, các tiên sinh, đại gia hảo. Ta là đến từ Hoa Hạ Đỗ Tinh Vũ, thực vinh hạnh bị bình chọn vì năm nay Nobel vật lý học thưởng đoạt huy chương, cảm tạ quốc vương cùng vương hậu thịnh tình mời cùng với bình chọn ủy ban đề cử……” Đỗ Tinh Vũ lời dạo đầu trung quy trung củ, hắn dùng chính là tiếng Anh, để ở đây người xem có thể nghe rõ.

Hắn nói cũng bị đồng thanh phiên dịch vì tiếng Hoa, làm Hoa Hạ người xem có thể nghe rõ.

“Vừa rồi nặc thưởng đoạt huy chương nhóm đều miêu tả bọn họ thành quả hoặc là một ít ý tưởng, ở chỗ này, ta tưởng miêu tả không phải ta ở hàng không động lực học thượng thành quả, mà là ta ở thiên thể quan trắc thượng một ít phát hiện.” Đỗ Tinh Vũ ngữ khí không nhanh không chậm, phun từ rõ ràng, mặc dù là lầu hai nhất góc người xem, cũng có thể nghe rõ ràng.

Nặc thưởng bình chọn uỷ viên nhóm, quỹ hội thành viên, Thuỵ Điển vương thất thành viên cùng với hiện trường chịu mời khán giả đều mặt mang mỉm cười nhìn hắn, chờ mong hắn đoạt giải cảm nghĩ.

Đỗ Tinh Vũ tiếp tục nói: “Đang ngồi có rất nhiều thiên thể vật lý học gia cùng vũ trụ học giả, các ngươi hẳn là biết, ở 39 trăm triệu năm trước, Tiểu Hành tinh cùng thiên thạch va chạm hoả tinh, trực tiếp hủy diệt hoả tinh sinh thái hoàn cảnh, làm nó từ một viên tràn ngập sức sống sao thuỷ cầu, biến thành một cái tĩnh mịch thế giới.”

“Mà ở 39 trăm triệu năm sau hôm nay, ta phát hiện, địa cầu đem gặp phải cùng hoả tinh giống nhau tao ngộ! 6500 vạn năm trước, Tiểu Hành tinh hủy diệt khủng long sự kiện, đều không phải là là trường hợp đặc biệt!”

“Ân? Hắn đang nói cái gì?” Nghe được Đỗ Tinh Vũ những lời này, mọi người đều nghi hoặc lên.
“Có lẽ là muốn cho chúng ta bảo hộ hoàn cảnh đi, rất nhiều nặc thưởng đạt được giả đều là như thế này diễn thuyết.” Nặc thưởng quỹ hội hội trưởng trong lòng nghĩ đến.

“Này đó nhà khoa học mỗi ngày đều ở ảo tưởng địa cầu hủy diệt sao?” Có người ở phía dưới phun tào.

Đỗ Tinh Vũ tiếp tục miêu tả chính mình phát hiện: “Ở qua đi hai tháng, ta cùng Mễ quốc Halley a tạp kéo đài thiên văn Bess giáo thụ vẫn luôn ở quan trắc hải vương tinh cùng với phụ cận kha y bá mang thiên thể.”

“Chúng ta phát hiện một cái phi thường bất hạnh chân tướng! Ta biết, có lẽ nói ra chuyện này, sẽ làm toàn bộ thế giới rung chuyển! Nhưng vì cứu vớt chúng ta nhân loại, hôm nay ta cần thiết muốn nói!”

Đỗ Tinh Vũ nói làm toàn trường người xem đều phi thường khó hiểu, không phải đoạt giải cảm nghĩ sao? Như thế nào đột nhiên tuyên bố có một cái khiếp sợ thế giới tin tức? Tin tức này rốt cuộc là cái gì?
Hoa Hạ TV, internet trước, người xem cũng mê hoặc.
“Đỗ Tinh Vũ phát hiện cái gì?”

“Cố lộng huyền hư, chẳng lẽ địa cầu còn có thể hủy diệt không thành?”
“Mặc kệ hắn nói cái gì, ta nội tâm nếu là có một chút dao động, tính ta thua!”

“Một viên đường kính ước 30 km kha y bá mang Tiểu Hành tinh bị hải vương tinh dẫn lực thay đổi quỹ đạo, chính hướng tới địa cầu bay tới. Nó hiện tại khoảng cách địa cầu ước chừng 4.5 tỷ km khoảng cách, tốc độ vượt qua mỗi giờ hai vạn 5000 km.”

“Dựa theo trước mắt số liệu tính toán, nó ước chừng sẽ ở hai mươi năm sau cùng địa cầu chạm vào nhau, hủy diệt nhân loại văn minh!”
“Này viên Tiểu Hành tinh, ta xưng nó vì vẫn thần tinh.” Đỗ Tinh Vũ nói xong rồi, Stockholm âm nhạc đại sảnh, toàn trường lặng ngắt như tờ, châm rơi có thể nghe!

Mỗi người đều bị Đỗ Tinh Vũ lời nói cấp khiếp sợ tới rồi, bọn họ tới nơi này, là tới tham gia nặc thưởng điển lễ, chúc mừng nhà khoa học vĩ đại phát hiện!
Nhưng không có người sẽ nghĩ đến, bọn họ sẽ nghe được như thế lệnh người chấn động tin tức!

Một viên Tiểu Hành tinh, đem ở hai mươi năm sau hủy diệt thế giới?
Này rốt cuộc sao lại thế này? Là thật là giả? Đỗ Tinh Vũ là ở nói giỡn sao?

Hoa Hạ TV trước, lưu loát đồng thanh phiên dịch thanh âm đột nhiên có chút nói lắp, ngữ khí kinh hãi, đương nàng đứt quãng đem Đỗ Tinh Vũ nói phiên dịch lại đây, cả nước người xem đều ngây ngẩn cả người!

“Tiểu vũ hắn nói, địa cầu phải bị Tiểu Hành tinh hủy diệt?” Đỗ Tinh Vũ cha mẹ đứng lên, hai mặt nhìn nhau?
“Không thể nào? Huynh đệ, đây chính là nặc thưởng điển lễ, quốc tế vui đùa cũng không phải như vậy khai a!” Vương vĩ, Lữ lương trợn mắt há hốc mồm nhìn màn hình máy tính.

“Nói giỡn biểu tình còn có thể như vậy nghiêm túc?” Phòng gia hữu đang ở ăn cái gì, nghe thế câu nói, thiếu chút nữa cắn rớt đầu lưỡi.
“Đỗ Tinh Vũ quả nhiên nói ra!” Hoa Hạ viện khoa học, viện sĩ nhóm đứng lên, từ những lời này khởi, thế giới đem trực diện tai nạn!

Nặc thưởng trao giải hiện trường không khí phảng phất đọng lại, giải Nobel quỹ hội hội trưởng Carl · ha thụy khắc Hardin đánh vỡ này phân yên tĩnh, hắn ra vẻ nhẹ nhàng đối Đỗ Tinh Vũ nói: “Đỗ tiên sinh, ta không thể không nhắc nhở ngài một câu, hiện tại là mười hai tháng, ngài ngày cá tháng tư vui đùa, sớm bốn tháng.”

“Không, các vị nữ sĩ nhóm, các tiên sinh.” Đỗ Tinh Vũ nghiêm túc nói, “Ta cũng không có nói giỡn, một hồi đủ để hủy diệt thế giới tai nạn sắp đã đến!”

“Chuyện này không có khả năng!” Hiện trường lập tức có thiên văn học gia đứng lên, nói: “Đỗ tiên sinh, ta là nước Pháp đài thiên văn, chúng ta chưa bao giờ quan trắc đến ngươi theo như lời Tiểu Hành tinh!”

“Đối! Chúng ta cũng không có quan trắc đến.” Còn có mặt khác thiên văn học gia tỏ vẻ hoài nghi.
“Này quá nói chuyện giật gân!” Mọi người đệ nhất cảm giác là không tin.

“Các ngươi hiện tại đương nhiên vô pháp quan trắc đến.” Đỗ Tinh Vũ nói, “Vẫn thần tinh là một viên tĩnh mịch Tiểu Hành tinh, cơ hồ không có quang cùng nhiệt, khoảng cách địa cầu quá xa, trước mắt vũ trụ kính viễn vọng rất khó trực tiếp bắt giữ đến nó tung tích.”

“Ta cũng là căn cứ tinh vi chỉ hướng truyền cảm khí số liệu tính toán ra tới. Hôm nay điển lễ sau khi kết thúc, ta sẽ ở trên mạng đem ta quan trắc cùng tính toán số liệu toàn bộ công bố ra tới, các ngươi đều có thể đi kiểm tr.a đối chiếu sự thật!”

“Nói cách khác, ngươi cũng không có trực tiếp quan trắc đến này viên Tiểu Hành tinh?” Nặc thưởng giám khảo sẽ uỷ viên đặt câu hỏi nói.

“Không, ta quan trắc tới rồi, nhưng chỉ có trong nháy mắt, đại khái là không đến 0 điểm ba giây.” Đỗ Tinh Vũ nói: “Chỉ có ở riêng địa điểm, ta mới có thể thông qua nó đối đến từ hải vương tinh ánh sáng ảnh hưởng tìm được nó tung tích. Hiện tại, nó lại ẩn thân!”

“Đỗ tiên sinh, đây là một cái thực đáng sợ đoán trước, ở không có vô cùng xác thực chứng cứ trước, ta hy vọng ngài có thể bảo trì thận trọng thái độ. Để tránh khiến cho không cần thiết khủng hoảng!” Giám khảo sẽ nhắc nhở nói.

“Đúng là bởi vì thận trọng, cho nên ta mới có thể đi vào nơi này! Công bố cấp toàn thế giới!” Đỗ Tinh Vũ nói, “Căn cứ ta tính toán, 12 nguyệt 13 hào, Hoa Hạ kinh thành thời gian buổi tối 9 giờ tả hữu, nó sẽ lại lần nữa hiện thân! Các ngươi dùng vũ trụ kính viễn vọng quan trắc hải vương tinh phương hướng, sẽ nhìn đến vẫn thần tinh mỏng manh quang mang. Đó là nó đã phi hành đến cũng đủ khoảng cách, bắt đầu phản xạ đến từ thái dương quang mang.”

Đỗ Tinh Vũ nghiêm túc thả nghiêm túc kể rõ, làm hiện trường lại lần nữa an tĩnh vài giây, ngay sau đó, đó là kịch liệt thảo luận thanh, toàn trường một mảnh ồ lên!